ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนเทศบาลวัดไทรอารีรักษ์(มณีวิทยา) สังกัดเทศบาลเมืองโพธาราม จังหวัดราชบุรี
วันที่ 8 พฤษภาคม 2021 10:28 AM
b-school01
logo-minโรงเรียนเทศบาลวัดไทรอารีรักษ์(มณีวิทยา)
หน้าหลัก » นานาสาระ » โยคะ 10 ท่า เพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกัน

โยคะ 10 ท่า เพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกัน

อัพเดทวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2021 เข้าดู 28 ครั้ง

โยคะ

โยคะ โยคะ 10 ท่า เพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกัน และเพิ่มความต้านทานของร่างกาย วันนี้ขอแนะนำชุดการออกกำลังกาย โยคะที่สามารถเสริมสร้างภูมิคุ้มกันได้ดีกว่า ฤดูหนาวนี้ควรฝึกโยคะง่าย ๆ เพื่อให้ร่างกายอยู่ในสภาพที่ดีที่สุด

1. นั่งยอง

ยืนขึ้นเนินโดยเปิดเท้าให้ใหญ่กว่าสะโพกเล็กน้อย นิ้วเท้าเปิดออกไปด้านนอกประมาณ 45 องศา หายใจเข้าเพื่อยืดกระดูกสันหลัง หายใจออกเพื่องอเข่า และหมอบ วางมือไว้ข้างหน้าลำตัว และวางข้อศอกชิดต้นขาด้านใน กลั้นหายใจ 5-8 ครั้ง

2. ยืนไปข้างหน้างอ + ยืดแขน

ยืนในท่าภูเขาโดยให้เท้าของคุณแยกออกจากกัน จับมือไว้ข้างหลังลำตัว หายใจเข้าเพื่อขยายกระดูกสันหลัง หายใจออกและงอไปข้างหน้าช้า ๆ ยกแขนขึ้นไปด้านหลังให้มากที่สุด กลั้นหายใจ 5-8 ครั้ง

3. นักรบ 1

ยืนขึ้นเนินโดยเปิดเท้าให้ยาวกว่าขาข้างหนึ่ง หมุนเท้าขวา 90 องศา เท้าซ้ายงอเข้าด้านใน หมุนสะโพกไปทางขวา และหายใจเข้า เพื่อยืดกระดูกสันหลัง หายใจออกงอเข่าขวาลง และขาบน และล่าง 90 องศา กดค้างไว้ 5-8 ครั้งแล้วเปลี่ยนไปทำอีกด้านหนึ่ง

4. ท่าแมวและวัว

คุกเข่าและยืนบนเสื่อโดยให้มือและเท้าห่างกันประมาณสะโพก แขนและต้นขาเบาะแนวตั้ง หายใจเข้ายกศีรษะขึ้นและจับหน้าอกและหายใจออกด้วยหน้าอกและหลัง ให้ความสนใจกับกระดูกสันหลังที่ยืดออกทีละส่วน ทำแบบฝึกหัดซ้ำ 5-8 เซ็ต

5. ประเภทจานเอียง

นอนหงายบนเสื่อโดยใช้มือทั้งสองข้างของหน้าอก แยกเท้าออกกันโดยให้กว้างสะโพกหายใจออกช้าๆ และกระชับแกนกลาง ยืดแขนและขาให้ตรงและหายใจประมาณ 5-8 ครั้ง

6. สุนัขขาลง

เริ่มจากกระดานลาดก้นขึ้น กดเท้าลงบนพื้นให้แน่นกระชับต้นขาแล้วดันกลับ ยืดกระดูกสันหลังและเหยียดแขนให้ตรง กลั้นหายใจ 5-8 ครั้ง

7. นั่งบิดกระดูกสันหลัง

นั่งและยืนบนเบาะโดยให้ขาตรง วางเท้าซ้ายไว้ที่ด้านในหรือด้านนอกของต้นขาขวา หายใจเข้าเพื่อขยายกระดูกสันหลังยกมือทั้งสองข้างไปด้านข้าง หายใจออกและบิดลำตัวไปทางซ้าย กดแขนขวาให้ชิดด้านนอกของต้นขาซ้าย วางมือซ้ายไว้ที่ด้านหลังลำตัว กดค้างไว้ 5-8 ครั้งแล้วเปลี่ยนไปทำอีกด้านหนึ่ง

8. ท่าอูฐ

คุกเข่าและยืนบนเบาะโดยให้เท้าของคุณแยกออกจากกัน จับสะโพกด้วยมือทั้งสองข้างหายใจเข้าเพื่อขยายกระดูกสันหลัง หลังจากหายใจออกแล้วให้ก้มลงและวางมือบนส้นเท้า ผู้เริ่มต้นสามารถใช้อิฐโยคะ กลั้นหายใจ 5-8 ครั้ง

9. พระเอกก้มหน้า

คุกเข่าและยืนบนเสื่อโดยเปิดเท้าให้ใหญ่กว่าสะโพกเล็กน้อย นั่งโดยให้สะโพกเข้าหาส้นเท้าและลำตัวก้มลงไปข้างหน้า เหยียดแขนไปข้างหน้าแล้วแตะหน้าผาก กลั้นหายใจ 5-8 ครั้ง

10 ท่าศพ

นอนหงายโดยให้เท้าของคุณกว้างกว่าสะโพกเล็กน้อย วางมือของคุณไว้ด้านข้างฝ่ามือหงายขึ้น หลับตาและนั่งสมาธิประมาณ 5-8 นาที

โยคะ 10 ท่า ลำดับการฝึกโยคะสุดยอดไฟ 11 ชุดมีชุดที่เหมาะสำหรับคุณเสมอ

ลำดับการฝึกโยคะสุดยอดไฟ 11 ชุดมีชุดที่เหมาะสำหรับคุณเสมอ

ชุดที่ 1-2: ลำดับไหล่ที่ยืดหยุ่น

ต้องเผชิญกับโทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน มักมีอาการปวดไหล่และคอตึงไหล่ สองลำดับนี้สามารถฝึกได้ในขณะนั่ง สามารถบรรเทาอาการไหล่ติดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ชุดที่ 3: ลำดับของสะโพกที่ยืดหยุ่น

หลายคนเคยชินกับการอยู่ประจำ ง่ายต่อการตึงสะโพก อารมณ์เชิงลบมักจะสะสมในบริเวณอุ้งเชิงกราน คุณสามารถลองลำดับง่ายๆนี้ได้ สะโพกยืดหยุ่นปล่อยความตึงเครียด

ชุดที่ 4: ลำดับการยืดขา

หลายคนมีต้นขาด้านในและด้านหลังที่ตึง จะส่งผลต่อความก้าวหน้าของโยคะอาสนะมากมาย ลำดับนี้สามารถช่วยยืดขาด้านในและด้านหลังได้ ขอแนะนำให้ฝึก 3-5 ครั้งต่อสัปดาห์

ชุดที่ 5-6: ลำดับการฝึกแกนกลาง

ทุกคนรู้ดีว่าแก่นสำคัญแค่ไหน ทั้งสองลำดับเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งหลัก สนุกและมีประสิทธิภาพสามารถเพิ่มลงในการปฏิบัติประจำวัน

ชุดที่ 7 ลำดับการบรรเทาอาการปวดหลัง

6 ท่าที่เป็นประโยชน์ที่สุดสำหรับอาการปวดหลัง สามารถบรรเทาอาการไม่สบายหลังได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผู้ที่ต้องการอาจต้องการลอง

ชุดที่ 8-9: ลำดับที่เหมาะสำหรับครอบครัวในสำนักงาน

ลำดับโยคะสองชุดเหมาะสำหรับผู้ที่อยู่ประจำ คุณสามารถฝึกในสำนักงานได้ในเวลาเพียง 10 นาที แต่สามารถออกกำลังไหล่คอเอวก้นขาได้ สามารถบรรเทาความรู้สึกไม่สบายที่เกิดจากการนั่งนิ่งได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ชุดที่ 10: ลำดับโยคะตอนเช้า

รู้สึกแข็งหลังจากตื่นนอนในตอนเช้าหรือไม่? ทำไมไม่ลองโยคะตอนเช้าบนเตียง บรรเทาอาการตึงของร่างกาย เริ่มต้นวันใหม่ที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวา

ชุดที่ 11: ลำดับการเล่นโยคะก่อนเข้านอน

ใช้เวลาสองสามนาทีก่อนเข้านอนเพื่อฝึกโยคะนอนหลับนี้ สามารถขจัดความเหนื่อยล้าของวัน ยังช่วยให้คุณนอนหลับสบายตลอดคืนจนถึงรุ่งเช้า

เรื่องราวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ เด็กหญิงต้องกลายเป็นแมว 

นานาสาระ ล่าสุด