ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนเทศบาลวัดไทรอารีรักษ์(มณีวิทยา) สังกัดเทศบาลเมืองโพธาราม จังหวัดราชบุรี
วันที่ 23 มกราคม 2022 4:30 PM
b-school01
logo-minโรงเรียนเทศบาลวัดไทรอารีรักษ์(มณีวิทยา)
หน้าหลัก » นานาสาระ » สูตรอาหาร สำหรับการลดน้ำหนัก

สูตรอาหาร สำหรับการลดน้ำหนัก

อัพเดทวันที่ 27 พฤษภาคม 2021 เข้าดู 34 ครั้ง

สูตรอาหาร สำหรับการลดน้ำหนัก ที่สามารถรับประทานอาหารได้ครบทั้ง 7วัน มีดังต่อไปนี้

สูตรอาหาร

วันที่ 1 ขึ้นฉ่ายสองข้าวต้ม ส่วนผสม ขึ้นฉ่าย 100กรัมข้าว 100กรัม ลูกเดือย 100กรัม การปฏิบัติ 1. ล้างขึ้นฉ่ายแล้วหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ ล้างข้าวและลูกเดือยให้สะอาด 2. นำหม้อขึ้นตั้งไฟใส่น้ำปริมาณพอเหมาะใส่ข้าวและลูกเดือยลงไปเพื่อทำโจ๊กต้มด้วยไฟอ่อนๆ ประมาณ 20นาทีใส่ส่วนคื่นช่ายและปรุงต่ออีก 5นาที

ผลการลดความอ้วน คื่นฉ่ายเป็นอาหารลดความอ้วนที่มีแคลอรี่ต่ำ และอุดมไปด้วยเส้นใยหยาบช่วยในการบีบตัวของลำไส้ ส่งเสริมการขับไขมันในลำไส้ ลดการดูดซึมไขมันในอาหารและป้องกันโรคอ้วน ในขณะเดียวกันก็สามารถควบคุมได้อย่างมีประสิทธิภาพ การเกิดความดันโลหิตสูงและภาวะไขมันในเลือดสูง

วันที่ 2 มะเขือเทศเต้าหู้และซุปถั่วงอก ส่วนผสม มะเขือเทศแดง 1 ลูกประมาณ 100กรัม เต้าหู้เหนือครึ่งกล่องประมาณ 100กรัม ถั่วงอก 50กรัมผักชีเล็กน้อยและเกลือ 2ช้อนชา การปฏิบัติ 1. ล้างมะเขือเทศแล้วหั่นเป็นชิ้นๆ หั่นเต้าหู้เป็นก้อนเล็กๆ เอารากถั่วงอกล้างล้างผักชีฝรั่งแล้วหั่นเป็นส่วนๆ 2. ใส่น้ำและเต้าหู้ก้อนลงในหม้อต้มประมาณ 5นาที ใส่ก้อนมะเขือเทศและถั่วงอกปรุง สักพักปรุงรสด้วยเกลือและโรยด้วยผักชี

ผลลดความอ้วน เต้าหู้เป็นผลิตภัณฑ์พิเศษ มันสามารถล้างความร้อน และกระจายเลือดเป็นอันตรายต่อม้าม และกระเพาะอาหารลดอาการบวม และลดความขุ่นของลำไส้ใหญ่ส่วนล่าง เป็นผลิตภัณฑ์ที่ดีสำหรับล้างลำไส้และกระชับสัดส่วน ถั่วงอกมีฤทธิ์ช่วยลดน้ำและบวม มะเขือเทศไม่เพียง แต่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระและป้องกันมะเร็งเท่านั้น แต่ยังรวมถึงผลิตภัณฑ์เพื่อความงามอีกด้วย ซุปนี้มีไขมันต่ำและอร่อยลดความอ้วนและสวยงามดังนั้นคุณอาจกินมากขึ้นด้วย

วันที่ 3 ส่องเห็ดและแตงขม ส่วนผสม มะระ 150กรัมเห็ดหอม 100กรัมเห็ดอิโนกิ 100กรัมซีอิ๊วขิงน้ำตาลและน้ำมันงา วิธีทำ 1. หั่นมะระเป็นชิ้นเล็กๆ และขิงฝานเป็นชิ้นเล็กๆ 2. แช่เห็ดหอมแล้วหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ ตัดปลายเห็ดเอโนกิออกแล้วล้างออก 3. หลังจากทอดขิงแล้ว ใส่น้ำมันใส่มะระหั่นฝอยผัดเห็ดหอมและเกลือสักพัก 4. ใส่เห็ดเอโนกิลงไปผัดใส่เครื่องปรุงและผัดให้เข้ากันก่อนเสิร์ฟ

ผลลดความอ้วน เห็ดหอมและเห็ดเข็มทอง สามารถลดคอเลสเตอรอลได้แตงขมอุดมไปด้วยเซลลูโลส ซึ่งสามารถลดการดูดซึมไขมัน

วันที่ 4 โจ๊กเก๊กฮวยข้าวโพด ส่วนผสม ไหมข้าวโพด 10กรัมเก๊กฮวย 10กรัมข้าว 200กรัมเกลือ 1ช้อนชา การปฏิบัติ 1. แช่ข้าวโพดสดเล็กน้อยในน้ำอุ่นแล้วล้างออก เอาก้านดอกเก๊กฮวยถอนกลีบออกแล้วล้าง ข้าวถูกล้างให้สะอาด 2. เทน้ำและไหมข้าวโพดลงในหม้อต้มเป็นเวลา 10 นาทีกรองเส้นไหมข้าวโพดใส่ข้าวและปรุงจนเป็นโจ๊กจากนั้นใส่เกลือเก๊กฮวยและไหมข้าวโพดต้มเล็กน้อยแล้วเสิร์ฟ

ผลลดความอ้วน ไหมข้าวโพดมีความหวานและเรียบเนียนตามธรรมชาติ ซึ่งสามารถขับปัสสาวะและลดอาการบวม ส่งเสริมคอเลสเตอรอลและลดอาการเหลือง ลดความดันโลหิตลดน้ำตาลในเลือด ล้างความร้อนและลดไขมันบางคนเรียกว่าไหมมังกร ซึ่งเพิ่ง แสดงให้เห็นถึงประโยชน์ของการใช้ไหมข้าวโพดอย่างแพร่หลาย ไหมข้าวโพดอบแห้งหาซื้อได้ตามร้านขายยาจีน เก๊กฮวยสามารถบรรเทาลมร้อน ทำให้ตับสงบและสายตาดีขึ้นขับความร้อน และขับสารพิษและลดความดันโลหิต นำไหมข้าวโพดสดหรือแห้งผสมกับดอกเก๊กฮวย แล้วชงชาดอกเก๊กฮวยข้าวโพดด้วยน้ำเดือด

วันที่ 5 หญ้าคาร์ป ส่วนประกอบ ส่วนตรงกลางของหญ้าคาร์ป 1ไม้ เชื้อรา 10กรัม กะหล่ำปลีกวางตุ้ง 50กรัม น้ำมันสลัด 2ช้อนโต๊ะเกลือ 1ช้อนชาไวน์ปรุงอาหาร 1ช้อนชาแป้งแห้งแป้งมันน้ำต้นหอมและขิงเล็กน้อย

การปฏิบัติ 1. ทำความสะอาดปลาตะเพียนหญ้าฝานจุ่มในแป้งแห้งแล้วปรุงด้วยน้ำมันอุ่นแช่เชื้อราแล้วล้างล้างกะหล่ำปลีกวางตุ้งสับต้นหอมและขิง 2.เทน้ำมันสลัดลงในหม้อตั้งไฟใส่ต้นหอมและขิงให้หอมจากนั้นใส่เนื้อปลาเห็ดโคนและโชยุลงไปผัดให้เข้ากันใส่เกลือปรุงไวน์ตามชอบเทน้ำและแป้งมัน เพื่อทำให้กอร์กอนข้นขึ้น

หญ้าคาร์ปมีเนื้อนุ่มโปรตีนสูงไขมันต่ำแคลอรี่ต่ำ อุดมไปด้วยกรดไขมันไม่อิ่มตัว ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพมีรสชาติอร่อย และสามารถป้องกันโรคอ้วนความงามและต่อต้านริ้วรอย เชื้อราเป็นอาหารสีดำที่ดีต่อสุขภาพ และมีผลชั้นหนึ่งในการกำจัดสารพิษออกจากร่างกาย กะหล่ำปลีกวางตุ้งอุดมไปด้วยไฟเบอร์ช่วยล้างลำไส้และกำจัดไขมัน การรับประทานอาหารจานนี้บ่อยๆ นอกจากจะช่วยเสริมคุณค่าทางโภชนาการ แล้วยังทำให้คุณปลอดสารพิษและไม่สบายตัวอีกด้วย

วันที่ 6 ผัดขึ้นฉ่ายปลาหมึก ส่วนผสม ขึ้นฉ่าย 150กรัม ปลาหมึก 150กรัม ต้นหอมสับ พริกแดงหั่นฝอย พริกเหลืองขูด น้ำมันสลัด 1ช้อนโต๊ะ เกลือ 1ช้อนชา น้ำซุปไก่ 1ช้อนชา การปฏิบัติ 1. ล้างขึ้นฉ่ายให้สะอาดหั่นเป็นส่วน ๆ เอาอวัยวะภายในของปลาหมึกล้างหั่นเป็นส่วนๆ แล้วเปลี่ยนเป็นมีดลวกด้วยน้ำเดือดแล้วสะเด็ดน้ำ 2. เทน้ำมันสลัดลงในหม้อให้สุกใส่ต้นหอมสับผัดใส่ส่วนคื่นช่ายลงไปผัดสัก 2-3ครั้ง จากนั้นใส่ดอกปลาหมึกพริกแดง หั่นพริกเหลืองและคนให้เข้ากัน สุดท้ายใส่เกลือ และเนื้อไก่เพื่อลิ้มรสและผสมให้เข้ากันเพียงแค่ติดตั้ง

ผลการลดความอ้วน คื่นฉ่ายสามารถทำความสะอาดลำไส้ทำให้สวยงาม และผอมลงปลาหมึกมีไขมันต่ำแคลอรี่ต่ำ และโปรตีนสูงสามารถเสริมสารอาหารที่ร่างกายต้องการ ในช่วงลดความอ้วนทั้งสองอย่างตรงกัน และมันไม่มีปัญหาสำหรับหลายๆ ครั้ง

วันที่ 7 โจ๊กข้าวโอ๊ต ส่วนผสม ข้าวโอ๊ต 200กรัม การปฏิบัติ ใส่หม้อตั้งไฟเทน้ำปริมาณพอเหมาะใส่ข้าวโอ๊ตนำไปต้มไฟอ่อนๆ จนข้าวโอ๊ตสุกและข้น

ผลการลดความอ้วน ด้วย สูตรอาหาร ที่มีเส้นใยที่ละลายน้ำได้ในข้าวโอ๊ตเป็น 12เท่าของข้าวและ 3เท่าของขนมปังขาวเส้นใยที่ละลายน้ำได้ ที่กินเข้าไปสามารถสร้างคอลลอยด์ในลำไส้ใหญ่ของมนุษย์ ทำให้ร่างกายดูดซึมสารอาหารได้นานขึ้น ความพึงพอใจควบคุมความปรารถนาที่จะกิน นอกจากนี้ยังสามารถลดคอเลสเตอรอล ลดน้ำตาลในเลือดรักษาสุขภาพของลำไส้ และช่วยให้ผู้อดอาหารควบคุมความอยากอาหารได้

เรื่องอื่น ๆ >>> ผู้ป่วย โรคเยื่อบุโพรงมดลูก

นานาสาระ ล่าสุด