ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนเทศบาลวัดไทรอารีรักษ์(มณีวิทยา) สังกัดเทศบาลเมืองโพธาราม จังหวัดราชบุรี
วันที่ 23 มกราคม 2022 3:29 PM
b-school01
logo-minโรงเรียนเทศบาลวัดไทรอารีรักษ์(มณีวิทยา)
หน้าหลัก » นานาสาระ » สุขภาพ การวิ่งทุกวันส่งผลต่อสุขภาพของมนุษย์อย่างไร

สุขภาพ การวิ่งทุกวันส่งผลต่อสุขภาพของมนุษย์อย่างไร

อัพเดทวันที่ 27 ธันวาคม 2021 เข้าดู 13 ครั้ง

สุขภาพ ต้องวิ่งเท่าไรถึงจะดีต่อร่างกาย และไม่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ การวิ่งเป็นรูปแบบการออกกำลังกายที่ได้รับความนิยมและสะดวกสบาย ซึ่งนักวิทยาศาสตร์กล่าวว่า การวิ่งมีผลอย่างมากต่ออายุขัยของมนุษย์ มีส่วนร่วมในการฝึกอบรมเป็นระยะๆ การลดความเสี่ยงของการเสียชีวิตก่อนวัยอันควร และความคาดหวังในชีวิตคือการที่สูงขึ้นสำหรับเกือบสามปีกว่าในคนที่ทำไม่ได้ แต่การวิ่งอาจเป็นอันตรายต่อร่างกายได้ และวิ่งได้มากน้อยเพียงใด และควรวิ่งอย่างไรให้ได้ประโยชน์

การถามคำถามที่สำคัญที่สุด เซฟดา เบย์ราโมวา MD ผู้เชี่ยวชาญโรคหัวใจและหัวหน้าแผนกโรคหัวใจของคลินิกดูเอต การวิ่ง สามารถทำร้ายร่างกายมนุษย์ได้จริง ถ้าทำอย่างไม่สม่ำเสมอ เปิดเผยตัวเองอย่างต่อเนื่องจนเกินพิกัด ห้ามวอร์มอัพก่อนออกกำลังกาย ช่วงออกกำลังกาย และระหว่างออกกำลังกายควบคู่ไปกับอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตอย่างรวดเร็ว เช่น น้ำอัดลมหรือของหวานอื่นๆที่มีน้ำตาลสูง

สุขภาพ

ข้อห้ามทางการแพทย์สำหรับการฝึกวิ่งมีอะไรบ้าง เนื่องจากมีข้อห้ามทางการแพทย์บางประการ ที่ควรจำกัดการวิ่งจ๊อกกิ้ง หากเราพิจารณาโรคหัวใจและหลอดเลือดแล้ว ในหมู่พวกเขามีความสงสัยเกี่ยวกับข้อบกพร่องของหัวใจพิการ แต่กำเนิด แต่ไม่ใช่ว่าทุกประเภทของโรคนี้จะสร้างข้อจำกัด แต่ละกรณีจะต้องพิจารณาเป็นรายบุคคล หากบุคคลใดมีความสงสัยเกี่ยวกับโรคนี้อยู่ก็จะต้องตรวจ และปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญ

หลังจากนั้นเขาจะสามารถเข้าใจได้ว่า มีข้อจำกัดเฉพาะกรณีของเขาหรือไม่ นอกจากนี้ จำเป็นต้องจำกัดการฝึกวิ่งสำหรับผู้ที่เป็นโรคหลอดเลือดสมอง หรือหัวใจวายในช่วงสองหรือสามเดือนแรกหลังเหตุการณ์ ในภายหลังทุกอย่างควรได้รับการพิจารณาเป็นรายบุคคลกับแพทย์โรคหัวใจที่เข้าร่วม ซึ่งจะเป็นตัวกำหนดผลที่ตามมาของอาการหัวใจวายหรือโรคหลอดเลือดสมอง

คุณต้องเข้าใจว่า หัวใจวายหรือโรคหลอดเลือดสมอง คือไม่ได้เป็นข้อห้ามตลอดชีวิตในการฝึกอบรมการทำงาน มีโอกาสที่บุคคลจะสามารถไปเล่นกีฬาได้ ในภายหลังด้วยการฟื้นตัวที่ดี โรคที่ห้ามวิ่งจ๊อกกิ้ง หลอดเลือดตีบรุนแรง ความดันโลหิตสูงเรื้อรังที่ไม่สามารถควบคุมได้ ความเสียหายร้ายแรงต่อเรตินาของดวงตา สายตาสั้นในระดับสูง อาการห้อยยานของอวัยวะภายในที่แข็งแกร่ง โรคเรื้อรังในระหว่างการกำเริบ

หวัด ไม่ว่าจะมีไข้หรือไม่ก็ตาม โรคข้อเช่น ข้ออักเสบ โรคข้อเข่าเสื่อม โรคของกระดูกสันหลัง โดยเฉพาะโรคที่มีไส้เลื่อนของกระดูกสันหลัง เนื่องจากพวกเขาแบกรับภาระหนักที่หลังและเข่า ผลของการฝึกสามารถนำไปสู่ปัญหากับระบบกล้ามเนื้อและกระดูก และทำให้รุนแรงขึ้น มีบางอย่างที่สามารถทดแทนภาระดังกล่าวได้หรือไม่ หากการฝึกวิ่งมีข้อห้ามสำหรับบุคคลโดยสิ้นเชิงคุณสามารถเปลี่ยนเป็นการเดินปกติ

การเดินแข่ง การเดินแบบสแกนดิเนเวีย น้ำหนักเบา โยคะ การยืด พิลาทิส ภาระการวิ่งส่งผลต่อระบบหัวใจและหลอดเลือดอย่างไร อธิบายรายละเอียดได้ ดังนี้ หัวใจและหลอดเลือดของมนุษย์ นั่นคือสิ่งแรกที่เข้าสู่ร่างกายของประโยชน์ต่อสุขภาพของการวิ่งจ๊อกกิ้ง ประโยชน์สูงสุดจากมันเกิดขึ้นได้อย่างแม่นยำในการโหลดที่ไม่เข้มข้น นั่นคือคุณสามารถเรียกมันว่า การวิ่งที่มีความเข้มปานกลาง

ในขณะเดียวกัน การวิ่งก็ส่งผลต่อผนังหลอดเลือด กล่าวคือ มันทำให้หลอดเลือดแข็งแรงขึ้น และช่วยเพิ่มความยืดหยุ่น นอกจากนี้ ยังคล้ายการออกกำลังกาย ลดความดันโลหิต ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี เสริมสร้างกล้ามเนื้อหัวใจอย่างสมบูรณ์แบบ ลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและหลอดเลือด การวิ่งในแต่ละวันส่งผลต่อหัวใจและสุขภาพของมนุษย์อย่างไร และในระหว่างการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ อัตราการเต้นของหัวใจลดลงเล็กน้อย

กระบวนการเหล่านี้นำไปสู่การทำงานที่ประหยัดมากขึ้นของหัวใจ ดังนั้น การปรับปรุงตัวชี้วัดของการทำงานของร่างกาย แต่สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่า ผลบวกเกิดขึ้นเฉพาะกับระบบการฝึกอบรมปกติเท่านั้น ตัวอย่างเช่น คนๆหนึ่งจะไม่ได้รับผลกระทบแต่จากข้อเท็จจริงที่ว่า เขาฝึกสัปดาห์ละครั้ง และเวลาที่เหลือนำไปสู่วิถีชีวิตที่ไม่โต้ตอบ การฝึกอบรมดังกล่าวจะไม่มีผลใดๆ เพื่อให้ได้ประโยชน์ต่อสุขภาพ คุณต้องฝึกสองหรือสามครั้งต่อสัปดาห์เป็นเวลา 40 ถึง 50 นาที

โดยเพื่อให้คุณจริงๆสามารถฝึกใจของเรา มีข้อห้ามสำหรับสตรีมีครรภ์หรือไม่ เนื่องจากการวิ่งไม่มีข้อห้ามในระหว่างตั้งครรภ์ แต่ในหลายๆด้าน ทุกอย่างขึ้นอยู่กับผู้หญิงคนใดคนหนึ่ง ตัวบ่งชี้ของเธอว่า มีหรือไม่มีโรคใดๆ นอกจากนี้ หากบุคคลใดไม่เคยฝึกฝนมาก่อน ก่อนเริ่มฝึก จะต้องได้รับการตรวจอย่างถี่ถ้วน คุณสามารถออกกำลังกายแบบวิ่งจ็อกกิ้งเบาๆ ในช่วงไตรมาสที่หนึ่งและสอง

ในช่วงไตรมาสที่สองจำเป็นที่จะต้องระมัดระวังมากขึ้น ในการตรวจสอบเพื่อให้พื้นที่ ที่วิ่งออกกำลังกาย ไม่มีสิ่งกีดขวาง และโดยเฉพาะอย่างโดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในระดับความสูง ในไตรมาสที่สามมันจะดีกว่าที่จะเอาวิ่งออกกำลังกายอย่างสมบูรณ์ ตั้งแต่ในช่วงเวลานี้ทารกในครรภ์เป็นแล้วค่อนข้างขนาดใหญ่ และการฝึกอบรมสามารถกระตุ้นปรากฏการณ์ที่ไม่พึงประสงค์

มีข้อห้ามสำหรับผู้ที่มีอายุมากกว่า 60 ปีหรือไม่ สำหรับผู้ที่มีอายุ 60 ถึง 65 ปีขึ้นไป ไม่มีข้อห้ามสำหรับการวิ่งหากมีสุขภาพแข็งแรง แต่ถ้าเป็นคนที่ไม่เคยเล่นกีฬาก่อนที่แพทย์แนะนำว่า ก่อนที่จะเริ่มการออกกำลังกายในช่วงอายุนี้ ให้แน่ใจว่าจะได้รับการตรวจสอบและปรึกษาแพทย์ ซึ่งจะช่วยแยกข้อห้ามที่เป็นไปได้หรือการเบี่ยงเบนที่ร้ายแรง และหลังจากการตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว คุณสามารถเริ่มวิ่งจ๊อกกิ้งได้

เครื่องวัดอัตราการเต้นของหัวใจช่วยขณะวิ่งหรือไม่ เนื่องจากนักกีฬาจะต้องแน่ใจว่า เพื่อตรวจสอบอัตราการเต้นหัวใจและติดตามของพวกเขา และนี้ใช้ไม่เพียงแต่ผู้ที่อยู่ในผู้ที่มีข้อจำกัดใดๆ สุขภาพ แต่คนยังมีสุขภาพดี ดังนั้น ขอแนะนำให้ใช้เครื่องวัดอัตราการเต้นของหัวใจ หรือคำนวณอัตราการเต้นของหัวใจด้วยตนเองขณะวิ่ง

คุณควรรักษาอัตราการเต้นของหัวใจไว้ในช่วงใดระหว่างการวิ่งออกกำลังกาย มีสูตรบางอย่างที่นักกีฬาแต่ละคนสามารถคำนวณอัตราการเต้นของหัวใจสูงสุดระหว่างการออกกำลังกายได้ Et ของสูตร Max. ชีพจรเท่ากับ 220 ลบอายุของนักกีฬา แนะนำให้ฝึกภายในตัวเลขที่คำนวณโดยสูตร เนื่องจากมีเพียงตัวบ่งชี้นี้เท่านั้น ที่ช่วยให้มั่นใจถึงการทำงานของหัวใจ และไม่รวมภาระหนักและยังให้ผลการรักษาต่อระบบหัวใจและหลอดเลือด

อ่านต่อได้ที่>>> การออกกำลัง ทำอย่างไรไม่ให้ป่วยขณะออกกำลังกายในฤดูหนาว

นานาสาระ ล่าสุด