ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนเทศบาลวัดไทรอารีรักษ์(มณีวิทยา) สังกัดเทศบาลเมืองโพธาราม จังหวัดราชบุรี
วันที่ 13 เมษายน 2021 1:20 AM
b-school01
logo-minโรงเรียนเทศบาลวัดไทรอารีรักษ์(มณีวิทยา)
หน้าหลัก » นานาสาระ » สิงคโปร์ จะแบนโฆษณาเครื่องดื่มน้ำตาลสูง

สิงคโปร์ จะแบนโฆษณาเครื่องดื่มน้ำตาลสูง

อัพเดทวันที่ 4 มีนาคม 2021 เข้าดู 29 ครั้ง

สิงคโปร์

สิงคโปร์ จะแบนโฆษณาเครื่องดื่มน้ำตาลสูง ตามรายงานของ CNN News สิงคโปร์ จะกลายเป็นประเทศแรกในโลก ที่ห้ามโฆษณาเครื่องดื่มที่ไม่มีประโยชน์ต่อสุขภาพที่มีน้ำตาลสูง ทางการสิงคโปร์ระบุว่า นี่เป็นความเคลื่อนไหวล่าสุดของ สงครามเบาหวานของประเทศ จากรายงานของสหพันธ์เบาหวานนานาชาติในปี2560 พบว่าสิงคโปร์ มีผู้ใหญ่ที่เป็นโรคเบาหวานถึง1 ใน 7คน ซึ่งอยู่ในอันดับที่สองของประเทศที่พัฒนาแล้ว และเครื่องดื่มที่มีน้ำตาล อาจกล่าวได้ว่าเป็นหนึ่งในแรงผลักดันที่อยู่เบื้องหลังสิ่งนี้ น้ำตาลก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อสุขภาพแบบใด อาหารชนิดใดที่มีน้ำตาลซ่อนอยู่และปล่อยให้คุณกิน โดยไม่ได้ตั้งใจ การลดการบริโภคน้ำตาลอย่างถูกวิธี

เครื่องดื่มปราศจากน้ำตาลดีต่อสุขภาพหรือไม่ เกี่ยวกับการดำเนินการของทางการสิงคโปร์ โคคาโคลา สิงคโปร์กล่าวในแถลงการณ์ว่า บริษัทยินดีรับมาตรการใหม่ที่ช่วยลดปริมาณน้ำตาล และคาดว่ามาตรการเหล่านี้ จะส่งผลกระทบเพียงเล็กน้อยต่อบริษัท เราได้สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ โดยเปิดตัวเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลต่ำ และปราศจากน้ำตาล โคคาโคลาสาขาสิงคโปร์ แต่เครื่องดื่มที่ปราศจากน้ำตาลนั้น ดีต่อสุขภาพมากกว่าเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลธรรมดาหรือไม่

รองศาสตราจารย์จากภาควิชาต่อมไร้ท่อโรงพยาบาลฮวาซาน ในเครือมหาวิทยาลัยฟูตาน ชี้ให้เห็นว่า ตามที่องค์การอนามัยโลกระบุว่า ผู้ที่ดื่มเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลหวานวันละ 1-2 กระป๋องเป็นประจำ มีแนวโน้มที่จะพัฒนาประเภทได้มากขึ้น 26% เบาหวาน 2กว่าคนที่ไม่ค่อยดื่ม มีมุมมองในการควบคุมอาหารของผู้ป่วยเบาหวานว่า อาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตมีความหนาแน่นของพลังงานต่ำ และดัชนีน้ำตาลในเลือดสูง เนื่องจากสามารถทำให้มนุษย์รู้สึกมีความสุขกับอาหารได้ ดังนั้นจึงต้องมีข้อจำกัดที่เข้มงวด เพื่อชดเชยการขาดความหวาน ขอแนะนำให้ใช้สารให้ความหวานเทียมที่ไม่มีแคลอรี่เพื่อทดแทนน้ำตาลธรรมชาติ

แต่ตอนนี้มีการศึกษามากขึ้นเรื่อยๆ ชี้ให้เห็นว่าสารให้ความหวานเทียมที่ใช้กันทั่วไป อาจทำให้เกิดการแพ้กลูโคส ซึ่งจะเพิ่มความเสี่ยงของน้ำตาลในเลือดสูงขึ้น นอกจากนี้ยังเตือนว่า เราต้องระมัดระวังเกี่ยวกับสารให้ความหวานเทียมที่คิดว่าปลอดภัยในอดีตการใช้ในระยะยาว อาจส่งผลต่อการเผาผลาญซึ่งนำไปสู่โรคอ้วน

และไขมันพอกตับ คุณกินน้ำตาลได้เท่าไหร่ทุกวัน ที่จริงแล้วWHO ได้ตระหนักถึงอันตรายต่อสุขภาพของน้ำตาล สำหรับคนยุคใหม่มาตั้งแต่ปี2015 แนวทางการบริโภคอาหารที่ระบุไว้ในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการระบุไว้อย่างชัดเจนว่า หลักฐานแสดงให้เห็นว่า การบริโภคน้ำตาลฟรี การบริโภคพลังงานต่ำกว่า10% สามารถลดความเสี่ยงต่อการมีน้ำหนักเกินโรคอ้วนและโรคฟันผุได้

การกินน้ำตาลมากขึ้นติดต่อกันเป็นเวลาหลายปี มีโอกาสมากที่จะทำให้คนเราป่วยเร็ว ตั้งแต่ฟันถูกทำลายโรคอ้วนเบาหวาน นิ่วในไต โรคเกาต์จะเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคหัวใจและมะเร็งต่างๆ 10% ที่กล่าวถึงในแนวทางของ WHO มีน้ำตาลเท่าไร สำหรับผู้ใหญ่ค่าเฉลี่ยที่แนะนำของพลังงานทั้งหมดต่อวันคือ 2,000 กิโลแคลอรีและ 10% ของพลังงานทั้งหมดคือ 200 กิโลแคลอรีซึ่งเทียบเท่ากับน้ำตาล 50กรัม ดูเหมือนว่าปริมาณน้ำตาล 45กรัมจะค่อนข้างมาก แต่เมื่อกลายเป็นอาหารแล้วจะมีปริมาณน้อยเกินไป ตัวอย่างเช่นการดื่มโค้กขวด 500 มล. สามารถดื่มน้ำตาล 52.5 กรัม ซึ่งเกินขีดจำกัดสูงสุดได้อย่างง่ายดาย

ปริมาณน้ำตาลของเครื่องดื่มรสหวาน ที่ขายตามท้องตลาดส่วนใหญ่อยู่ระหว่าง 8% ถึง 12% ซึ่งมากเกินไปสำหรับขวดเดียว น้ำตาลที่ซ่อนอยู่ในอาหาร นอกจากโคล่าและเครื่องดื่มรสหวานอื่นๆ แล้วน้ำตาลฟรีมักจะแอบเข้าสู่ร่างกาย ตัวอย่างเช่น อาหารที่ดีต่อสุขภาพเช่น น้ำผลไม้บริสุทธิ์และน้ำผลไม้เข้มข้นมีน้ำตาลฟรีจำนวนมาก

ปริมาณน้ำตาลของน้ำผลไม้อยู่ระหว่าง16%ถึง20% คำนวณได้16%ถ้วยกระดาษใช้แล้วทิ้งหนึ่งถ้วย 200กรัม มีน้ำตาล 32 กรัม สิ่งที่เรียกว่า การดื่มผลไม้ นั้นฟังดูน่าพอใจ แต่จริงๆ แล้วประโยชน์ต่อสุขภาพไม่ได้รับทั้งหมด แต่บริโภคน้ำตาลจำนวนมาก

ผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำตาลสูงที่น่าสังเกตอีกอย่างหนึ่งคือ เครื่องดื่มแบคทีเรียที่มีกรดแลคติก เครื่องดื่มแบคทีเรียที่มีกรดแลคติกในท้องตลาดมักเรียกว่า ไขมันเป็นศูนย์แต่ในขณะเดียวกัน ก็มีปริมาณน้ำตาลสูงโดยปกติจะสูงกว่า15% คำนวณได้เพียง15% การดื่มเครื่องดื่มแบคทีเรียกรดแลคติกขนาดกลาง340มล. ในตลาดจะใช้น้ำตาล51กรัม น้ำเชื่อมแดงวันที่และชาเกรปฟรุตน้ำผึ้งที่สาวๆ ชอบก็เติมน้ำตาลจำนวนมาก ปริมาณน้ำตาลในน้ำผึ้งมักจะสูงกว่า75% และต้องมีข้อจำกัด ที่เข้มงวด นอกจากนี้ยังมีน้ำตาลทรายแดง ซึ่งมีน้ำตาลมากกว่า 90%

นอกจากนี้ขนมอบทุกชนิด ยังเป็นผู้บริโภคน้ำตาลรายใหญ่ นอกจากนี้ยังมีการเติมน้ำตาล 15% ถึง 20% ลงในขนมปังหวานและบิสกิตในเชิงพาณิชย์ แม้ว่าคุณจะอบเอง แต่น้ำตาลในสูตรก็เพียงพอแล้ว การใช้น้ำตาล 8% ในการทำขนมหวานเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ชาวใต้มักชอบซาลาเปาแบบนิ่มซาลาเปาลูกเล็ก และขนมปังสังขยาต้องเติมน้ำตาล 5% ถึง 8% คุณควรใส่ใจกับการปรุงรสประจำวันของครอบครัวด้วย ถ้าคุณไม่ระวังคุณจะกินน้ำตาลมากๆ

ดังนั้นจะควบคุมปริมาณน้ำตาลได้อย่างไร น้ำตาลทั้งหมดหรือแม้แต่คาร์โบไฮเดรต ก็ไม่สามารถรับประทานได้ การบริโภคน้ำตาลฟรีและน้ำตาลที่ผ่านการกลั่น ควรจะลดลงตราบเท่าที่ควบคุมการบริโภคทั้งหมด เมล็ดธัญพืชและผลไม้ก็สามารถรับประทานได้ และแม้แต่คาร์โบไฮเดรตก็ต้อง ถูกห้ามสิ่งที่เสียเรียกว่า

อาหารคีโตเจนิก ควรสังเกตว่า บางคนไม่กินคาร์โบไฮเดรต เพื่อหลีกเลี่ยงการบริโภคน้ำตาล แต่การบริโภคคาร์โบไฮเดรตไม่เพียงพอ อาจทำให้เกิดปัญหาต่างๆ เช่นสารอาหารในสมองไม่เพียงพอ ความกระสับกระส่าย หลงลืมและไม่มีสมาธิ

เรื่องราวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ นายพรานกลุ่มดาวที่น่าสนใจ

นานาสาระ ล่าสุด