ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนเทศบาลวัดไทรอารีรักษ์(มณีวิทยา) สังกัดเทศบาลเมืองโพธาราม จังหวัดราชบุรี
วันที่ 9 ธันวาคม 2022 9:06 AM
b-school01
logo-tetsabanwatsaiโรงเรียนเทศบาลวัดไทรอารีรักษ์(มณีวิทยา)
หน้าหลัก » นานาสาระ » พลังงาน คุณควรกินกี่แคลอรี่ต่อวันและวิธีการคำนวณความต้องการแคลอรี่

พลังงาน คุณควรกินกี่แคลอรี่ต่อวันและวิธีการคำนวณความต้องการแคลอรี่

อัพเดทวันที่ 22 มิถุนายน 2022 เข้าดู 11 ครั้ง

พลังงาน ความต้องการแคลอรี่รายวันกำหนดปริมาณ พลังงาน ที่ควรได้รับพร้อมกับอาหาร จำนวนแคลอรีที่เราได้รับในระหว่างวัน จะส่งผลต่อกระบวนการเผาผลาญของร่างกาย และรักษาสุขภาพให้ดี จะคำนวณความต้องการแคลอรี่ได้อย่างไร เนื่องจากความต้องการพลังงานรวมถึงปริมาณ แคลอรี ที่มาพร้อมกับอาหารในระหว่างวัน ซึ่งจำเป็นต่อความสมดุลของพลังงานที่ใช้ในกระบวนการชีวิต และการออกกำลังกายทั้งหมด

ในการคำนวณว่า ควรบริโภคแคลอรีกี่แคลอรีต่อวัน จะต้องคำนึงถึงปัจจัยหลายประการที่ส่งผลต่อความต้องการ เช่น เพศ อายุ น้ำหนัก ส่วนสูง สภาพทางสรีรวิทยาและการออกกำลังกาย ความต้องการแคลอรี่ควรครอบคลุมการใช้พลังงานทั้งหมดของคุณอย่างเต็มที่ Total Energy Expenditure TEE คือปริมาณแคลอรี่ที่ต้องสมดุลกับพลังงานที่มาจากอาหาร ใช้พลังงานทั้งหมดเท่าไร ค่าใช้จ่ายด้านพลังงานพื้นฐาน BEE ซึ่งเกี่ยวข้องกับการรักษาหน้าที่พื้นฐานของชีวิต

พลังงาน

เช่น การหายใจ การย่อยอาหาร อัตราการเต้นของหัวใจ และอื่นๆ พลังงานที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมทางกาย EEPA คือพลังงานที่ใช้จากการทำงานของกล้ามเนื้อ โครงร่างระหว่างทำกิจกรรมต่างๆ ระหว่างวัน เช่น ทำความสะอาด ขึ้นบันได เคลื่อนไหวไปมา ทำกิจกรรมนันทนาการ ผลกระทบทางความร้อนของอาหาร TEF ซึ่งควรเข้าใจว่าเป็นพลังงานที่จำเป็นสำหรับการย่อยอาหาร ปฏิกิริยาทางชีวเคมี การดูดซึมและการขนส่งสารอาหาร

เทอร์โมเจเนซิสที่เกิดจากความเย็น ซึ่งเป็นการตอบสนองของร่างกาย ต่อการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิแวดล้อมต่ำกว่าอุณหภูมิที่เป็นกลาง ผลของเทอร์โมเจเนซิสที่เกิดจากอุณหภูมิต่ำนั้น แสดงให้เห็นโดย กล้ามเนื้อกระตุก ที่ไม่สามารถควบคุมโดยระบบประสาทส่วนกลาง การคำนวณความต้องการพลังงาน ยังเป็นพื้นฐานสำหรับการกำหนดปริมาณแคลอรี่ของอาหารลด ความแตกต่างของปริมาณแคลอรียังใช้กับคนที่เคลื่อนไหวร่างกายอยู่ด้วย

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อพูดถึงความต้องการพลังงานก่อนการฝึก และการชดเชยการสูญเสียที่จ่ายไปหลังการฝึก จะคำนวณความต้องการแคลอรี่ของฉันได้อย่างไร ต้องการแคลอรี่เท่าไร ความต้องการแคลอรี่รายวันคำนวณตามสูตรที่พัฒนา โดยผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้องกับองค์กรระดับโลก ที่ควบคุมด้านสุขภาพของมนุษย์ เครื่องวัดความต้องการแคลอรี่ สามารถกำหนดได้ดังนี้ สูตร Harris Benedict คำนึงถึงเพศ น้ำหนัก อายุและส่วนสูง

สูตรของมิฟฟลิน คำนึงถึงเพศ น้ำหนัก อายุและส่วนสูง สูตรของคันนิงแฮม การคำนวณทำบนพื้นฐานของมวลกายไม่ติดมันที่แสดงเป็นกิโลกรัม กล้ามเนื้อ กระดูก น้ำ เนื้อเยื่อเกี่ยวพัน สูตร Katch McArdle การคำนวณทำบนพื้นฐานของมวลกายไม่ติดมันที่แสดงเป็นกิโลกรัม กล้ามเนื้อ กระดูก น้ำ เนื้อเยื่อเกี่ยวพัน ไม่มีเครื่องวัดความต้องการแคลอรี่ข้างต้นที่สมบูรณ์แบบ และการคำนวณเมตาบอลิซึมพื้นฐานแตกต่างกัน

อย่างไรก็ตาม มันให้แนวคิดเกี่ยวกับจำนวนแคลอรี่ที่ควรบริโภคต่อวัน ควรเสริมด้วยว่า ผู้ที่เคลื่อนไหวร่างกายสูงกว่าค่าเฉลี่ย นักกีฬาอาชีพ นักกีฬาสมัครเล่นเป็นประจำ ควรใช้สูตรที่ใช้ความรู้เรื่องมวลกายไม่ติดมัน LBM เนื่องจากจำนวนประชากรเฉลี่ยของเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อในร่างกายสูงกว่าค่าเฉลี่ย มวลกายแบบลีนเป็นหนึ่งในพารามิเตอร์ที่กำหนด โดยใช้วิธีอิมพีแดนซ์ทางไฟฟ้า ที่ทำกับเครื่องวิเคราะห์องค์ประกอบของร่างกาย

ความต้องการแคลอรี จะพิจารณาจากพารามิเตอร์แต่ละตัว ที่ส่งผลต่อการใช้พลังงานทั้งหมด ความต้องการแคลอรี่ที่แตกต่างกันสำหรับผู้หญิงและผู้ชาย เด็กในการเจริญเติบโตและพัฒนาการ และสำหรับสตรีมีครรภ์และให้นมบุตร ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความต้องการแคลอรี่ เพศ เนื่องจากความแตกต่างของน้ำหนัก และองค์ประกอบของร่างกาย ผู้ชายแสดงสัดส่วนของเนื้อเยื่อไขมันที่ต่ำกว่า และสัดส่วนของเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อที่สูงขึ้น

ซึ่งจะเป็นการเพิ่มความต้องการแคลอรี่ อายุ องค์ประกอบร่างกายของผู้สูงอายุเปลี่ยนแปลงไป ในแง่ขององค์ประกอบของร่างกาย และระดับของการออกกำลังกาย เนื้อหาของเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อลดลงตามสัดส่วน เป็นประโยชน์ต่อเนื้อเยื่อไขมัน และใช้พลังงานจากการออกกำลังกายลดลง การตั้งครรภ์ เป็นภาวะทางสรีรวิทยาที่ต้องการพลังงานที่สูงขึ้น ในระยะต่างๆของการพัฒนาของทารกในครรภ์และรก

นอกจากนี้ ยังมีการทำงานของระบบทางเดินหายใจ และระบบหัวใจ และหลอดเลือดเพิ่มขึ้น ระยะเวลาการให้นมจะเพิ่มความต้องการแคลอรี่ อันเนื่องมาจากการผลิตนม และการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ การออกกำลังกายเป็นตัวแปรที่สำคัญมากในบริบทของการกำหนดความต้องการพลังงาน ในผู้ที่ดำเนินชีวิตอยู่ประจำ ส่วนแบ่งในการใช้พลังงานทั้งหมดจะอยู่ที่ประมาณ 15 เปอร์เซ็นต์ และในผู้ที่มีการเคลื่อนไหวร่างกายสูงกว่าค่าเฉลี่ย

มักจะมีสัดส่วนถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ของการใช้พลังงานทั้งหมด ปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อม ที่สำคัญที่สุดคืออุณหภูมิแวดล้อมซึ่งส่งผลต่อความร้อน ในทางกลับกัน สิ่งนี้จะเพิ่มระดับความต้องการแคลอรี่ เอฟเฟกต์นี้ถูกกำจัด โดยการเลือกชุดที่เหมาะกับสภาพอากาศ

อ่านต่อได้ที่ อาหารเสริม เพื่อความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับ " พลังงาน คุณควรกินกี่แคลอรี่ต่อวันและวิธีการคำนวณความต้องการแคลอรี่ "

นานาสาระ ล่าสุด