ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนเทศบาลวัดไทรอารีรักษ์(มณีวิทยา) สังกัดเทศบาลเมืองโพธาราม จังหวัดราชบุรี
วันที่ 13 เมษายน 2021 1:44 AM
b-school01
logo-minโรงเรียนเทศบาลวัดไทรอารีรักษ์(มณีวิทยา)
หน้าหลัก » นานาสาระ » ท่าโยคะ ได้ประโยชน์อะไรบ้าง

ท่าโยคะ ได้ประโยชน์อะไรบ้าง

อัพเดทวันที่ 22 มีนาคม 2021 เข้าดู 9 ครั้ง

ท่าโยคะ

ท่าโยคะ ประโยชน์ของ ท่าโยคะ ควบคู่ มีวิธีปฎิบัติและประโยชน์อะไรบ้าง ช่วยให้ร่างกายเราดีขึ้นอย่างไร

1. พลังงาน เราเชื่อว่า โยคะสามารถสร้างพลังงานวิเศษ ได้ในทำนองเดียวกัน เราเชื่อว่า ความรักก็เป็นพลังงานชนิดหนึ่งเช่นกัน ดังนั้นในการฝึกโยคะสองคน คุณจะรู้สึกได้ถึงการแยก และการสะสมพลังงานที่แข็งแกร่ง เพื่อให้ได้ผลการเพาะปลูกด้วยตนเองที่ดีที่สุด

2. กระแสจิต เมื่อฝึกโยคะ คุณจะมีสมาธิจดจ่อละเว้น สิ่งที่พบบ่อย และกระแสจิตของคุณ เป็นสิ่งที่อ่อนไหวที่สุด ไม่มีคำว่ารัก แต่ความรักกำลังไหลเข้าตา และกระแสจิต ในตำนานแห่งความรักก็จะปรากฏให้เห็นในขณะนี้

3. ความน่าเชื่อถือ หนึ่งในเงื่อนไขพื้นฐานที่สุด สำหรับการฝึกโยคะคู่คือ ความไว้วางใจซึ่งกันและกัน แม้แต่ในหมู่คู่รัก นี่ยังเป็นสมบัติล้ำค่าที่สุดในชีวิต

4. สถานที่น่าสนใจ การเดินทางผ่านช่วงเวลาธรรมดาและเล็กน้อย ผ่านการสัมผัสทางกายอย่างใกล้ชิด ทำให้กันและกัน ได้รู้จักร่างกาย และจิตวิญญาณของพวกเขาอีกครั้ง โยคะสองคนช่วยให้เราหวน ระลึกถึงความหลงใหลในกันและกัน เมื่อเรามีความรัก และดัชนีความดึงดูดก็พุ่งสูงขึ้น

5. โยคะคู่ การปฏิบัติ คนสองคนหันหน้าเข้าหากัน เลือกท่านั่งที่สบายที่สุด วางมือเข้าหากัน และวางไว้ที่ระดับความสูงของหัวใจ หลับตาและหายใจพร้อมกัน ระหว่างสองคน เพื่อให้การหายใจราบรื่นและสม่ำเสมอ หยุดที่นี่ผ่อนคลาย และดูลมหายใจสักครู่ รับฟังซึ่งกันและกัน ด้วยความรู้สึกร่างกาย และจิตใจ ทำให้เลือดไหลเวียนในช่องท้อง และเชิงกรานได้อย่างราบรื่นบรรเทาความตึงเครียด และความเหนื่อยล้าของร่างกายและจิตใจ ปรับท่านั่งตามความต้องการของคุณ หากคุณมีโรคข้อเข่า คุณสามารถเหยียดขาข้างเดีย วหรือทั้งสองข้างไปข้างหน้าได้

ท่าก้มตัวและท่าอูฐ สไตล์อูฐ ท่าคุกเข่าโดยแยกเข่าออกจากกัน โดยให้ส้นเท้าอยู่ด้านนอกสะโพกของคู่ของคุณ จับส้นเท้าด้วยมือทั้งสองข้าง หายใจเข้าโค้งหน้าอก เอียงศีรษะไปข้างหลัง ในลักษณะควบคุม และมองหาคู่ของคุณ รักษาตำแหน่ง และหายใจ 5ครั้ง

สไตล์โบว์ นอนหงาย และเลื่อนขากลับไปที่หว่างขาของคู่นอน จับข้อเท้าด้วยมือทั้งสองข้าง หายใจเข้าเหยียดแขนให้ตรง นำสะบักไหล่มารวมกันที่หลัง แล้วยกขาขึ้นให้มากที่สุด ยกศีรษะยกหน้าอกขึ้นจากพื้น และมองหาเพื่อนร่วมทาง รักษาตำแหน่ง และหายใจ 5ครั้ง เสริมสร้างกล้ามเนื้อ หลังเสริมแขนขจัดไขมันที่หลัง คลายความตึงเครียดของไหล่ และคอรักษาอาการท้องผูก เมื่อสิ้นสุดท่าทางให้งอหลังของคุณ เพื่อพักหลังและหลังส่วนล่าง

ปรับสมดุลประเภทเท้าเปิด เมื่อคุณสองคนหันหน้าเข้าหากัน ค่อยๆ เคลื่อนเท้าออกไปด้านนอก โดยให้ฝ่าเท้าหันเข้าหากัน ประสานมือเอนไปข้างหลัง แล้วเคลื่อนน้ำหนักไปที่สะโพก หายใจเข้า ยกขาขึ้นจากพื้นเหยียดขาไปทั้งสองข้าง และรักษาท่าทางไว้ 5ครั้ง เสริมสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้อง และหลังส่วนล่างขจัดไขมันส่วนเกินในช่องท้องปรับปรุงอาการท้องผูก และอาหารไม่ย่อยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ยืดกระดูกสันหลังของคุณผ่อนคลายไหล่ของคุณ และทำให้กระดูกนั่งของคุณคงที่ กระดูกสันหลังบิด หันทั้งตัวไปทางขวา โดยให้ขางอ คนสองคนนั่งติดกัน โดยหันหน้าไปทางตรงกันข้าม วางแขนซ้ายของคุณกลับไปที่หลังส่วนล่างของคุณ และยื่นมือขวาจับกันเหนือสะโพกขวาของคู่ต่อสู้

หายใจเข้า ยืดกระดูกสันหลังขึ้น หายใจออกหันไปทางซ้าย รักษาตำแหน่งและหายใจ 5ครั้ง ใช้รักษาอาการปวดหลัง และท้องผูกได้ดี เพิ่มความยืดหยุ่นของข้อต่อนวดอวัยวะภายในช่องท้อง เพื่อควบคุมการทำงานของม้ามไตตับและลำไส้หลีกเลี่ยงท่านี้ หากคุณตั้งครรภ์นานกว่าสองเดือน ผู้ป่วยที่เป็นแผลในระบบทางเดินอาหาร ควรปฏิบัติตัวภายใต้คำแนะนำของแพทย์

สไตล์เด็ก ผู้ที่คุกเข่าเหยียดแขนของเขาบนเสื่อ จากนั้นใช้มือทั้งสองข้างจับข้อเท้าของเพื่อนที่ยืนอยู่ ผู้ยืนก้ม ร่างกายส่วนบนไปข้างหน้า และสลับมือไปทางสะโพกของอีกฝ่าย รักษาตำแหน่งและหายใจ 5ครั้ง ขจัดความตึงเครียด และความเมื่อยล้าคลายอารมณ์ คลายความเครียดค่อยๆ ยืดต้นขาก้น และข้อเท้า หลีกเลี่ยงท่านี้ ระหว่างท้องร่วงปวดเข่า และตั้งครรภ์

สามเหลี่ยม ยืนโดยให้เท้าของคุณ กางออกประมาณไหล่สองข้าง และควรยกแขนขึ้นในแนวนอน เท้าขวาหันออก 90องศา เท้าซ้ายเข้าด้านใน 30องศา และหุ้นส่วนอยู่ฝั่งตรงข้าม หายใจเข้ายืดลำตัวไปทางขวา หายใจออกทิ้งตัวจับข้อเท้าหรือน่องของคนรักด้วยมือขวา แล้วเหยียดมือซ้ายขึ้น คู่หูของคุณหายใจเข้า หันลำตัวส่วนบนไปทางซ้ายหายใจออก และย่อตัวลงจับข้อเท้า หรือน่องด้วยมือขวาแล้วเหยียดมือซ้ายขึ้น มือที่อยู่เหนือคุณ สัมผัสมือของคู่ของคุณ และดวงตาของคุณจะเงยขึ้น รักษาตำแหน่งและหายใจ 5ครั้ง กลับไปที่ตำแหน่งกึ่งกลาง และเคลื่อนไหวอีกด้านหนึ่งไปในทิศทางตรงกันข้าม

ช่วยเสริมสร้างกระดูกสันหลังข้อเท้า ข้อเข่าและข้อไหล่ลดไขมันเอว และต้นขาปรับปรุงการทำงานของระบบทางเดินอาหาร ขณะฝึกไม่ควรมีแรงกดที่หัวเข่าด้านหน้า หากรู้สึกอึดอัดให้งอเข่าด้านหน้าช้าๆ

เรื่องราวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ อาหาร เพื่อสุขภาพ 

นานาสาระ ล่าสุด