ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนเทศบาลวัดไทรอารีรักษ์(มณีวิทยา) สังกัดเทศบาลเมืองโพธาราม จังหวัดราชบุรี
วันที่ 17 ตุลาคม 2021 7:52 AM
b-school01
logo-minโรงเรียนเทศบาลวัดไทรอารีรักษ์(มณีวิทยา)
หน้าหลัก » นานาสาระ » การออกกำลังกาย ช่วยจัดการความเครียดได้

การออกกำลังกาย ช่วยจัดการความเครียดได้

อัพเดทวันที่ 6 สิงหาคม 2021 เข้าดู 17 ครั้ง

การออกกำลังกาย ชีวิตสมัยใหม่เป็นแรงกดดันอย่างมาก สำหรับผู้คนจากทุกสาขาอาชีพ เพิ่มความสัมพันธ์ระหว่างการระบาดทั่วโลก การทำงาน โรงเรียน และความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล เข้ากับชีวิตของคุณ แล้วคุณจะพบว่า ตัวเองอยู่ในสถานการณ์ที่ตึงเครียด ระดับความเครียดเป็นเรื่องปกติมาก ที่ผู้ใหญ่โดยส่วนมากต้องทนทุกข์ทรมาน จากความเครียดนี้ทุกวัน แม้ว่าบางคนอาจพัฒนากลไก การเผชิญปัญหา เพื่อรับมือกับสถานการณ์เหล่านี้

การออกกำลังกาย

คุณต้องเข้าใจว่า ความเครียดส่งผลต่อคุณมากแค่ไหน อาหารเสริมที่ดีที่สุด สำหรับการฟื้นฟูกล้ามเนื้อในปี 2564 คุณรู้ได้อย่างไรว่า คุณอยู่ภายใต้ความกดดัน ตามที่สมาคมจิตวิทยาในปี 2551 เขาประสบกับแรงกดดันของผู้ป่วย ที่รายงานว่าสภาพจิตใจและร่างกาย เป็นอาการเครียด ในชีวิตปัจจุบัน คุณสามารถหาอาการเครียดอื่นๆได้

รวมไปถึงอาหารไม่ย่อย หรือกรดไหลย้อน กล้ามเนื้อตึงโดยเฉพาะบริเวณไหล่ คอ และใบหน้า ปัญหาการนอนหลับ อาจทำให้นอนหลับไม่เพียงพอ หรือมากเกินไป ความอยากอาหารลดลง หรือเพิ่มขึ้นทำให้น้ำหนักลด หรือเพิ่มขึ้น เวียนหัว รู้สึกเหนื่อย ปวดหัวและปวดโดยเฉพาะข้อ งอกรามและกัดฟัน

สามารถจัดการกับความเครียดอย่างไร อธิบายได้ดังนี้ ความเครียดเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้นคุณต้องหาวิธีควบคุมความเครียด เพื่อไม่ให้เกิดสุขภาพร่างกาย และจิตใจที่รุนแรงมากขึ้น โรคเบาหวานส่งผลต่อส่วนใด ของร่างกายมนุษย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ กล่าวว่า ในแง่ของการจัดการความเครียด ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณออกกำลังกาย ทั้งร่างกายและจิตใจ

แล้วการออกกำลังกายและสุขภาพจิตจะช่วยคลายเครียดได้อย่างไร สามารถอธิบายได้ดังนี้ ประโยชน์ของการออกกำลังกาย การออกกำลังกายเป็นประจำ สามารถปรับปรุงสภาพร่างกาย และระบบภูมิคุ้มกัน นักวิทยาศาสตร์ สนับสนุนข้อเรียกร้องนี้ กิจกรรมสำคัญที่คุณควรเข้าร่วมคือ การออกกำลังกายแบบแอโรบิก

การออกกำลังกายแบบแอโรบิก ประกอบด้วย การเดิน การปั่นจักรยาน การว่ายน้ำ พายเรือ อินไลน์สเก็ต การดำเนินการเล่นสกีวิบาก การวิ่ง การเดินทางด้วยเท้า แม้ว่าการเริ่มต้น และบำรุงรักษาเป็นเรื่องยาก แต่การออกกำลังกายแบบแอโรบิกสามารถปรับปรุงสุขภาพจิตของคุณ ได้เพียงฝ่ายเดียว

บางทีคุณอาจถามตัวเองว่า การวิ่งจ็อกกิ้ง ช่วยคลายเครียดได้อย่างไร การออกกำลังกายเป็นประจำ มีประโยชน์หลายประการ สิ่งเหล่านี้รวมถึง การปรับปรุงการเผาผลาญ กระตุ้นและสงบร่างกายและจิตใจ สุขภาพร่างกายดีต่อจิตใจและจิตวิญญาณของคุณ เมื่อคุณเข้าสู่โหมดการออกกำลังกาย ร่างกายของคุณจะเปลี่ยนองค์ประกอบทางประสาทเคมี

ซึ่งหมายความว่า ฮอร์โมนความเครียด หรือระดับคอร์ติซอล ของคุณจะลดลง นอกจากนี้ ร่างกายของคุณผลิตอะดรีนาลีนน้อยลง ซึ่งอาจทำให้คุณ อยู่ในสภาวะต่อสู้ ด้วยการลดลงของฮอร์โมนเหล่านี้ การเพิ่มขึ้นของการเผาผลาญ จะช่วยในการผลิตพลังงานสำหรับสมอง ในการผลิตเอ็นดอร์ฟิน ฮอร์โมนเหล่านี้ สามารถปรับปรุงอารมณ์ของคุณ และช่วยลดความเจ็บปวดได้

ดังนั้น เมื่อคุณออกกำลังกายแบบแอโรบิคเสร็จ คุณจะรู้สึกผ่อนคลาย และมองโลกในแง่ดี ฟิสิกส์ ขณะที่การเผาผลาญของร่างกายคุณเพิ่มขึ้น คุณจะเริ่มเผาผลาญแคลอรี และลดน้ำหนัก ซึ่งขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการด้วย อย่างไรก็ตาม คุณจะพบว่า ร่างกายของคุณแข็งแรงขึ้น ในทางกลับกัน ผลลัพธ์เหล่านี้ จะปลูกฝังความรู้สึกควบคุมในตัวคุณ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความมั่นใจ และความภาคภูมิใจของคุณ

ด้วยพลังงานใหม่ คุณสามารถทำงานได้ดีขึ้น ในที่ทำงาน โรงเรียน บ้าน หรือการแข่งขัน ซึ่งช่วยลดสาเหตุของความเครียดได้อย่างมาก นี่คือวิธีที่คุณควบคุมความเครียด ด้วย การออกกำลังกาย สุขภาพจิต และการจัดการความเครียด
แม้ว่าความเครียด จะไม่ใช่ความเจ็บป่วยทางจิต ที่วินิจฉัยโดยจิตแพทย์

แต่ระดับความเครียด ที่ไม่สามารถควบคุมได้ สามารถนำไปสู่ความเจ็บป่วย ทางจิตที่ร้ายแรงได้ เช่นเดียวกับที่ความเครียด สามารถนำไปสู่สุขภาพจิต ปัญหาสุขภาพจิต ก็สามารถนำไปสู่ความเครียดได้เช่นกัน การดูแลสุขภาพจิตสามารถ ช่วยควบคุมระดับความเครียดได้ ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ กล่าวว่า มีสี่ขั้นตอนพื้นฐาน ที่ต้องปฏิบัติตาม คือการคิดสมัยใหม่ การยุติความรุนแรงในครอบครัว

เลือกเวลาที่ช่วยให้คุณ ไม่ถูกรบกวน รู้สึกสบาย เลือกท่าสบายๆที่คุณสามารถผ่อนคลายได้ ผ่อนคลายจิตใจ การตั้งเป้าหมายทัศนคติเชิงลบของจิตใจ ซึ่งหมายความว่า คุณจะป้องกันการกระตุ้นทางสายตาจดจ่ออยู่กับที่ แนวทางปฏิบัติมาตรฐานประการหนึ่ง ที่ปฏิบัติตามแนวทางปฏิบัติ คือการทำสมาธิ

อ่านต่อได้ที่>>>นักบินอวกาศ จะมีนักบินอวกาศดัดแปลงพันธุกรรมในอนาคตหรือไม่

นานาสาระ ล่าสุด